fbpx
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ออนไลน์ ฟรี แหล่ง เรียนรู้ ดี ๆ จากโลกออนไลน์

ออนไลน์ ฟรี แหล่ง เรียนรู้ ดี ๆ จากโลกออนไลน์   คงด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามาก ๆ ของสมัยใหม่ ทำให้ทุกวันนี้เกิดช่องทางออนไลน์สำหรับกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย เช่น เพื่อสื่อสารระหว่างกัน เพื่อส่งผลงานระหว่างกัน ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมต้องใช้กันอย่างแพร่หลายอย่างมากเลย ไม่ว่าในเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องการทำงานก็ตาม #เห็นด้วยไหมครับชาว AFM

ยิ่งสำหรับผมแล้ว ยิ่งเห็นชัดเจนมานานมากว่า ตนเองได้ใช้สื่อออนไลน์ ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อหาข้อมูลและความรู้ใหม่ ๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ ในหลาย ๆ ด้าน  ดังนั้น วันนี้ผมเลยคิดว่า ลองเอาไอเดียมาแชร์ให้กันฟังว่า หากเราจะใช้สื่อออนไลน์ ช่องทางออนไลน์ให้มีประโยชน์กับการเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ แล้ว จะใช้อย่างไร ค้นหาเรื่องอะไรได้บ้าง ลองตามมาดูกันครับ :

1. เรียนรู้ งานประดิษฐ์

                เรื่องหนึ่งที่ส่วนตัวผมดูอยู่บ่อย ๆ เลยคือ งานประดิษฐ์ สาเหตุก็คือ ทำให้เรามีไอเดียอะไรใหม่ ๆ เผื่อว่าจะนำมาประดิษฐ์สิ่งของไว้ใช้ภายในที่พักอาศัยได้  นอกจากนี้ การได้นั่งดูสิ่งประดิษฐ์แปลกใหม่ ก็ช่วยให้เพลิดเพลินไปในชีวิตประจำวันได้ดีมาก ๆ เลยครับ  เหมือนนั่งดูรายการหรืออะไรสักอย่างหนึ่ง สร้างความสบายใจได้เยี่ยม ! 

2. เรียนรู้ การทำอาหาร

                บางครั้งเราอาจไม่ได้ต้องการอะไรมากหรอกครับ ขอแค่มีอะไรกินง่าย ๆ สักเล็กน้อยตอนเช้า ๆ ในวันหยุดแค่นี้ก็พอ  แต่บางครั้งเราก็คงติดปัญหาว่า “ทำอะไรกินดีนะ”  ซึ่งช่องทางออนไลน์ สื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่สอน หรือบอกสูตรการทำอาหาร การเข้าครัว ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เติมเต็มความเข้าใจให้เราได้อย่างดีเลย รวมถึงเราสามารถหาสูตรอาหาร หรือหาไอเดียเมนูอาหารดี ๆ ไว้ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ จากการแค่เปิดอินเทอร์เน็ต แค่นี้เลยครับ !! 

                ใครกำลังมองหาแนวทางการทำอาหารง่าย ๆ ที่บ้าน  ลองแวะชมเว็ปไซต์ของทาง AFM ได้เลยนะครับ มีสูตรอาหารบอกอย่างมากมายเลย !

3. เรียนรู้ การเล่นดนตรี

               ตัวอย่างเช่น กีต้าร์ ก็เป็นเครื่องดนตรีที่มีกูรู หลายท่านได้ลงคลิปสอนเอาไว้ตามช่องทางออนไลน์ ซึ่งเห็นกันได้ชัดเลยว่า เราสามารถหาประโยชน์จากสื่อออนไลน์ได้อย่างดีมากเหมือนกันกับกิจกรรมการฝึกเล่นดนตรี ฯลฯ รวมถึงไปถึงกลุ่มทาง Facebook ที่มีขึ้นหลากหลายให้ได้แสดงผลงานทางดนตรี และพูดคุยแลกเปลี่ยนกันด้านดนตรี จึงทำให้เป็นการใช้สื่อออนไลน์ ช่องทางออนไลน์ ไปในทางพัฒนาตนเอง และสร้างพื้นที่ให้คนทั่วไปได้พบปะพูดคุยกัน สร้างสังคมในทางที่ดีได้อย่างมากเลย ประโยชน์ของโลกออนไลน์จึงมีข้อดีแบบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน !

ถึงแม้ว่าไอเดียที่ผมได้เสนอไว้จะขอจบเพียงเท่านี้ แต่จริงแล้ว ไอเดียดีๆ ยังมีได้อีกมากมายเลย ซึ่งทุกคนสามารถค้นหาสิ่งที่ตนชอบและเปิดโลกออนไลน์ให้กลายเป็นแหล่งความรู้ดี ๆ สำหรับเราได้ อย่างไม่ยากเลยครับ ! 

และสำหรับช่องทางสูตรอาหาร อย่างไรก็ขอให้ลองเข้ามาดูสูตรอาหารเป็นแนวเบื้องต้นได้ที่เว็ปไซต์ของทาง AFM แห่งนี้เลย  นอกจากนี้ สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การฝึกเล่นดนตรี การสอนดนตรีออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทาง “ฟรี” แล้ว  ผมขออนุญาตประชาสัมพันธ์ช่องทางสอนกีต้าร์ออนไลน์ ฟรี ส่วนตัวของผมเองเลย คือ Music Go ซึ่งเป็นเพจ Facebook : https://www.facebook.com/MusicGoSince2004 และช่อง Yotubue : https://www.youtube.com/channel/UCVNQOUEsPX_1ZCayJhm0l5g สำหรับคนรักการเล่นกีต้าร์ การเล่น ดนตรี ให้สามารถรับชมสื่อการสอนดี ๆ จากทางนี้ได้เลย สำหรับใครที่มีข้อสอบถามอะไรเกี่ยวกับการการเล่น กีต้าร์แล้ว สามารถ ทัก Inbox ที่ Facebook ได้เลยครับ รับปรึกษา ให้ความเห็นแลกเปลี่ยนกันได้ตลอดเลยนะ ครับ  ฝากด้วยคร๊าฟฟ !!

บทความโดย : ทศพล รอบจังหวัด

ติดต่อสอบถามบริษัท

หรือ คลิก เพื่อสอบถามได้ทันที